Ngày 28/05/2024 BYD vừa giới thiệu đến khách hàng công nghệ DM Hybrid thế hệ thứ 5, với những thông số ấn tượng. Chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn khác về công nghệ của các hãng xe trung quốc sau khi đọc qua bài viết này.
Vào năm 2021, BYD đã ra mắt nền tảng DM thế hệ thứ tư, chia công nghệ thành DM-p hướng đến hiệu suất hơn và DM-i hướng đến mức tiêu thụ năng lượng hơn.
BYD cho biết cho đến năm nay, các mẫu xe phiên bản Glory của BYD vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ DM và giúp công ty đạt được mục tiêu bán hàng hàng năm là 3 triệu chiếc vào năm 2023.
Wang Chuanfu, chủ tịch của công ty, cho biết tại sự kiện hôm nay, công nghệ DM thế hệ thứ năm của BYD mang lại cho động cơ hiệu suất nhiệt 46,06%, cao nhất thế giới.
Wang cho biết, ở mức sạc thấp, mức tiêu thụ nhiên liệu trên 100 km chỉ ở mức 2,9 lít đối với những mẫu xe được trang bị công nghệ DM thế hệ thứ năm.
BYD lần đầu tiên bước vào ngành ô tô vào năm 2003 khi mua lại Qinchuan, nhà sản xuất có giấy phép sản xuất ô tô. Tây An là thành phố nơi đặt cơ sở sản xuất ô tô đầu tiên.
Công ty đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển công nghệ plug-in hybrid vào năm 2004 và ra mắt nền tảng công nghệ DM hybrid thế hệ đầu tiên vào năm 2008.
Theo ông Wang, với công nghệ này, các phương tiện này có phạm vi kết hợp lên tới 2.100 km, gấp ba lần so với các phương tiện sử dụng nhiên liệu thông thường.
Qin L DM-i và Seal 06 DM-i là những mẫu đầu tiên được trang bị công nghệ DM thế hệ thứ năm của BYD, công nghệ này cũng đã được bán ra ngày hôm nay.